top of page
  • hoamuaha666

Những phương pháp chống nắng hiệu quả dành cho nhà bạn

Mỗi khi hè đến chúng ta đều chật vật trong không khí nóng bức, nhiệt trong người càng tăng, ngôi nhà ấm áp của mùa xuân bỗng dung trở thành nơi ngự trị của mùa hè với làn không khí như lò luyện tiên đơn. Ở bài viết này, Vườn Tường Đứng Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến quý độc gỉ các phương pháp chống nóng hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


Vườn Tường Đứng
Vườn Tường Đứng - Phương pháp chống nóng hiệu quả

Trước khi bước vào quá trình tìm hiểu giải pháp, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao ngôi nhà lại nóng lên và khí nóng đó được truyền từ đâu , truyền đi như thế nào .


Theo nghiên cứu từ các chuyên gia khoa học, có các cách truyền nhiệt như sau:


Nhiệt được truyền từ vật liệu này sang vật liệu khác, đó là sự chuyền nhiệt qua kim loại làm cho vật thể nóng lên , bốc hơi ra không khí tạo một làn hơi nóng.


Truyền nhiệt thông qua bức xạ nhiệt, hay còn gọi là năng lượng nhiệt được hình thành dưới dạng sóng điện từ tiếp xúc với các vật thể. Cụ thể, với ngôi nhà thì phần vách nhà và mái nhà là 2 địa điểm hứng chịu sóng điện, qua thời gian vật liệu hấp thụ lượng nhiệt sẽ nóng dần lên và tỏa nhiệt.


Biết được những nguyên lí trên, chắc hẳn quý độc giả cũng phần nào hình dung ra được lí do dẫn đến tình trạng nóng bức trong ngôi nhà của mình. Như vậy khi quyết định xây dựng căn nhà, chúng ta cần phải định hình trước cách chống nóng như chọn hướng nhà tránh hướng mặt trời chiếu vào, nên sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho phần mái, …


Sau đây là các giải pháp mà các kỹ sư của Vườn Tường Đứng Đà Nẵng khuyên bạn nên áp dụng cho ngôi nhà của mình.


Áp dụng theo nguyên tắc cân bằng trong môi trường sống, môi trường sinh thái là giải pháp hiệu quả nhất từ xưa đến nay đều được ông cha sử dụng trong thiết kế kiến trúc.


Theo quy luật tự nhiên cây và nước là hai yếu tố không thể không có mặt trong các công trình kiến trúc cảnh quan. Cây cảnh với công dụng che mát, ngăn chặn và che chở cho ngôi ngà tránh được các nguồn bức xạ mặt trời. Nước là yếu tố điểm cộng, điểm hỗ trợ cho cây xanh hấp thụ , tái tạo lại làn không khí.


Với các khoảng trống có đủ diện tích, chúng ta nên quy hoạch làm thành sân vườn. Cây cối sẽ là bức tường vững chai bảo vệ ngôi nhà . vẻ đẹp của ngôi nhà bạn sẽ cuốn hút hơn nếu có them cây xanh trong khu vườn kết hợp với những tiểu cảnh nhỏ, hồ cá và thác nước. Tất cả như một bức tranh hữu tình, hài hòa ăn ý đến từng chi tiết. Đây là phương pháp được ưa chuộng nhất cho các ngôi nhà có khoảng sân vườn rộng.


Với các căn nhà phố, nhà khu chung cư chỉ cần áp dụng thi công vườn tường đứng hoặc các tiểu cảnh nhà phố. Vì vốn dĩ diện tích không cho phép, nên không nên quá lạm dụng vào việc trồng nhiều cây xanh.

=>> Có thể bạn quan tâm:

Ngày nay nhiều thành phố có tỷ lệ cây xanh đang dần tăng trong khi cây xanh trong các công trình xây dựng đang ở mức báo động đỏ. Vì vậy chúng ta cần phải trồng nhiều cây xanh để bảo vệ môi trường, làm dịu bớt sức nóng của Trái Đất.

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page